SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HÀ NỘI
TRƯỜNG THPT HOÀNG MAI
Dân trí – Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện TP Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã, tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Chiều tối nay (31/7), Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn thông báo về việc trả học bạ, giấy chứng nhận kết quả thi và bằng tốt nghiệp THPT trong bối cảnh đang thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng.
Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn trong việc phòng chống Covid-19 cho nhà trường và học sinh trong việc trả – nhận: học bạ, phiếu báo kết quả thi, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp…, Sở GD-ĐT đề nghị các Phòng GD-ĐT triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục, trường THPT trên địa bàn thành phố, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện TP Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã, để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh rất lo lắng vì Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục, trường học chưa tổ chức trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; Giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho thí sinh do Hà Nội đang trong thời gian giãn cách.
Cụ thể, theo Sở GD-ĐT Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, trên phạm vi toàn thành phố.
Do vậy, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; Giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho thí sinh.
Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ xin ý kiến Bộ GD-ĐT, UBND thành phố Hà Nội để có hướng dẫn cụ thể hơn về việc trả hồ sơ cho thí sinh.
Với thông báo này, cùng với lịch xét tuyển của nhiều trường ĐH, CĐ diễn ra ngay đầu tháng 8 khiến phụ huynh học sinh như ngồi trên đống lửa.
Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội không tổ chức đợt 2 của kỳ thi.
Mỹ Hà