LỄ CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN THÁNG 10/2019 HỌC SINH CÁC LỚP KHỐI 10 THPT VÀ HỆ 2 VĂN BẰNG - Trường THPT Hoàng Mai

LỄ CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN THÁNG 10/2019 HỌC SINH CÁC LỚP KHỐI 10 THPT VÀ HỆ 2 VĂN BẰNG

Sáng thứ Ba, ngày 01/10/2019, Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội và Trường THPT Hoàng Mai đã tổ chức Lễ chào cờ đầu tháng 10/2019 cho toàn thể học sinh các lớp khối 10 hệ THPT và hệ hai văn bằng. Đây là một trong những hoạt động chính trị thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng nhằm giáo dục học sinh của Nhà trường.

Tham dự Lễ chào cờ có toàn thể các thầy cô trong ban Giám hiệu, trưởng phó các phòng ban, cán bộ chuyên viên, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh khối 10 hệ THPT và hệ hai văn bằng.

Được sự ủy quyền của Hiệu trưởng, cô Nguyễn Thị Dung – Phó HT Trường THPT Hoàng mai, Phó Trưởng Ban Giáo dục phổ thông đọc báo cáo tóm tắt tổng kết công tác dạy và học, quản lý học sinh tháng 09/2019 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2019 của khối 10 THPT và hai văn bằng. Báo cáo có đoạn viết:

 “ Tháng 09/2019 là tháng đầu tiên của năm học mới 2019 – 2020, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 05/09/2019, Trường cao đẳng Công thương Hà Nội và Trường THPT Hoàng Mai đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 cho toàn thể học sinh các lớp khối 10, khối 11 và khối 12 hệ THPT và hệ đào tạo hai văn bằng. Lễ Khai giảng năm học mới được tổ chức trang trọng, nghiêm túc và đúng nghi thức.            

Trong 02 tuần cuối tháng 09/2019, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo trường, phòng CTHSSV, phòng HCTH và đội thanh niên xung kích đã phối hợp thực hiện nghiêm túc việc đóng công trường vào 07g30 sáng, những học sinh đi học muộn đã bị ghi tên, thông báo cho GVCN và phụ huynh học sinh biết.

 Bộ phận tư vấn Tâm lý học đường tiếp tục tăng cường công tác tư vấn kết hợp với phòng CTHSSV&TVVL, tổ giám sát và GVCN tư vấn cho 98 lượt học sinh trong đó có 48 lượt học sinh khối 10, đồng thời hỗ trợ 13 GVCN khối 10 về phương pháp quản lí, giáo dục học sinh, nhất là đối với học sinh cá biệt.

 Nhà trường ghi nhận và biểu dương 05 em học sinh khối 10 gương mẫu, chấp hành nghiêm túc nội quy, có ý thức học tập và rèn luyện tốt, đạt nhiều điểm khá, giỏi trong tháng 09/2019.

Báo cáo cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2019:

Đối với học sinh:

Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định Nội quy công tác học sinh: lễ phép với cán bộ; giáo viên và công nhân viên trong trường; đi học đầy đủ, đúng giờ; không đi học muộn (nhà trường vẫn thực hiện đóng cổng trường từ 7h30 sáng và 13h30 buổi chiều), không bỏ giờ học; ra – vào lớp đúng giờ; không nói chuyện riêng; trong lớp ngồi đúng vị trí theo sơ đồ lớp học. Đặc biệt, nghiêm túc kí và thực hiện cam kết” 5 Không – 5 Có “, quy chế bán trú đã Ban hành.

 Học sinh không nhuộm tóc màu, mặc quần rách gối, nữ sinh không mặc váy quá ngắn, nam sinh không đeo khuyên tai.

 Tiếp tục nộp điện thoại di động cho giáo viên chủ nhiệm lớp quản lý vào đầu giờ học buổi sáng và đầu giờ học buổi chiều hàng ngày.

 Học sinh đến lớp phải mặc đúng đồng phục, đeo thẻ học sinh, mang đầy đủ sách vở, ghi chép bài và làm bài đầy đủ, tích cực xây dựng bài.

 Những học sinh còn nợ học phí  phải đóng học phí đầy đủ, đúng thời hạn.

 Học sinh đăng ký bán trú phải nghỉ trưa trong trường, tuyệt đối không được ra khỏi trường trong giờ nghỉ trưa bán trú.

 Trong giờ học, học sinh không được ra khỏi lớp, trừ những trường hợp thật đặc biệt.

 Nhà trường khuyến khích học sinh phản ánh các hành vi vi phạm của những học sinh khác qua đường dây nóng.

 Tiếp tục kiểm tra, giám sát và kịp thời phát hiện, lập biên bản các học sinh hút thuốc lá, thuốc lá điện tử, sử dụng chất gây nghiện,… để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với Giáo viên Chủ nhiệm, Giáo viên bộ môn:

Tiếp tục tăng cường quản lý, giáo dục học sinh; thực hiện việc điểm danh, kiểm tra sĩ số học sinh, hàng ngày; lên lớp đúng giờ. Giáo viên  chủ nhiệm tiếp tục thực hiện việc thu và quản lí điện thoại của học sinh vào đầu giờ mỗi buổi học.

 Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá học sinh.                                    

 Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban để giáo dục, kiểm tra, giám sát việc học tập và thực hiện nội quy, quy định của học sinh. Thường xuyên liên hệ, phối hợp với gia đình học sinh để quản lý, giáo dục và rèn luyện học sinh.

 Đôn đốc học sinh còn nợ học phí đóng, các khoản đóng góp khác đầy đủ, đúng thời hạn.

 GVCN các lớp thực hiện việc quản lí học sinh bán trú nghiêm túc theo quy định từ 12h đến 13h30 hàng ngày.

 GVCN các lớp dùng tiết sinh hoạt theo chủ đề “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình” để xây dựng phong trào tập thể đoàn kết, tạo cho học sinh tính tự lập cao, giáo dục học sinh tính nhân văn.

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020, các tổ  chuyên môn sinh hoạt định kì; dự giờ rút kinh nghiệm theo kế hoạch  đã xây dựng; dùng tiết sinh hoạt để chia sẻ kinh nghiệm; rút kinh nghiệm trong công tác quản lí học sinh, đồng thời cùng nhau đưa ra những giải pháp thích hợp nhằm giáo dục học sinh đặc biệt là học sinh cá biệt.

TTCM kiểm tra xác nhận giáo án; sổ báo giảng trước khi lên lớp, kiểm tra hồ sơ giáo viên theo định kì.

 Bộ phận Tâm lý học đường tiếp tục tăng cường công tác tư vấn kết hợp với GVCN, các bộ phận, các phòng ban để giáo dục học sinh, giúp giáo viên nâng cao nghiệp vụ.

Tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng kỉ luật Nhà trường, Thầy Nguyễn Văn Thắng – Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên và Tư vấn việc làm, lên công bố quyết định kỷ luật học sinh khối 10 vi phạm Quy chế.

Một số hình ảnh Lễ chào cờ  tháng 10/2019:

Toàn cảnh buổi Lễ chào cờ và đội thanh niên xung kích trực tiếp hát Quốc ca

05 học sinh khối 10 có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện tháng 09/2019 được nhà trường biểu dương dưới cờ và khen thưởng

Toàn cảnh buổi Lễ chào cờ Tháng 10/2019 tại khuôn viên Trường Trung học phổ thông Hoàng Mai.

Toàn cảnh buổi Lễ chào cờ Tháng 10/2019 tại khuôn viên Trường Trung học phổ thông Hoàng Mai.